TOP 12 CÔNG DỤNG KINH NGẠC CỦA NƯỚC ÉP NHÀU (NONI JUICE)

02-05-2024 17:34:08

TOP 12 CÔNG DỤNG KINH NGẠC CỦA NƯỚC ÉP NHÀU (NONI JUICE)

Nguồn: https://www.medindia.net/health/diet-and-nutrition/top-12-amazing-benefits-of-nhàu-juice.htm

Quả nhàu bao gồm 90% nước và các loại chất rắn hòa tan, chất xơ và protein. Nhàu có hàm lượng protein cao (11,3%) và nó cũng có một số axit amin thiết yếu bao gồm axit aspartic, axit glutamic và isoleucine. Khoáng chất có trong quả nhàu là kali, lưu huỳnh, canxi, phốt pho và một lượng nhỏ selen. Axit ascoricic và vitamin A chủ yếu có trong nước ép trái nhàu. Nhàu cũng chứa khoảng 160 hợp chất oxy hóa phytochemical và hơn 120 hợp chất dinh dưỡng (mang lại lợi ích về dược phẩm hoặc sức khỏe).

12 lợi ích sức khỏe của nước ép nhàu

1. Giúp giảm cân: Uống nước ép nhàu làm tăng mức năng lượng của một cá nhân do đặc tính chống oxy hóa, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, và do đó, lấy năng lượng từ các tế bào mỡ của cơ thể. Chất béo dự trữ sẽ bị đốt cháy và cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp giảm cân.

2. Bảo vệ gan: Nước ép trái nhàu được cho là có tác dụng bảo vệ gan chống lại các chất độc hại. Các nghiên cứu báo cáo rằng đặc tính bảo vệ gan của nước ép nhàu giúp bảo vệ gan khỏi sự tiếp xúc của các hóa chất khác nhau và do đó ngăn ngừa tổn thương gan.

3. Chống mệt mỏi: Ngày xưa trái nhàu được người Polynesia tiêu thụ để chống mệt mỏi. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã tiết lộ rằng uống nước ép nhàu có thể giúp cải thiện các hoạt động thể chất và mức năng lượng giúp chống mệt mỏi, chủ yếu do đặc tính chống oxy hóa tự nhiên của nhàu giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do oxy hóa.

4. Chữa táo bón: Thông thường, táo bón xảy ra do trong thực phẩm không cung cấp đủ chất xơ. Nhàu chứa một hợp chất gọi là anthraquinones có thể kích thích nhu động ruột. Điều này dẫn đến việc làm sạch ruột và giảm táo bón.

5. Điều trị viêm khớp: Khả năng chữa bệnh của nước ép nhàu có lợi cho việc điều trị nhiều tình trạng viêm như viêm và đau khớp.

6. Tốt cho bệnh tiểu đường: Theo nghiên cứu, quả nhàu và nước ép nhàu có đặc tính chống tiểu đường. Các nghiên cứu cũng tiết lộ rằng nước ép nhàu có hiệu quả trong việc giảm lượng đường huyết lúc đói, cải thiện khả năng dung nạp glucose và độ nhạy insulin.

7. Tăng cường khả năng miễn dịch: Các hợp chất hoạt tính có trong nước ép nhàu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, quả và lá nhàu được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng do chứa hợp chất phenolic có đặc tính kháng khuẩn, có thể chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn Staphylococcus aureus, Bacillus subtilis, Escherichia coli và nhiều vi sinh vật khác gây ra. Nó cũng kháng nấm và kháng vi-rút, có tác dụng chống lại các bệnh nhiễm trùng do virus và nấm khác nhau.

8. Giảm co thắt cơ: Nhàu giúp giảm co thắt cơ do chứa hàm lượng ion K+ cao, giúp giải phóng sự tắc nghẽn kênh canxi dẫn đến ức chế sự co thắt các cơ, giảm đau và khó chịu ở cơ.

9. Giảm cholesterol: Các nghiên cứu đã chứng minh rằng nước nhàu làm giảm đáng kể lượng cholesterol toàn phần và LDL-cholesterol ở những bệnh nhân tăng cholesterol máu. Theo một nghiên cứu, người ta thấy rằng LDL (cholesterol xấu) giảm và HDL (cholesterol tốt) tăng lên ở những người uống nước ép nhàu. Các nghiên cứu cũng báo cáo rằng nước ép nhàu có thể làm giảm đáng kể nguy cơ rối loạn lipid máu ở những người hút thuốc lá.

10. Bảo vệ tim: Nhàu có khả năng ngăn ngừa sự dày lên và xơ cứng của thành động mạch, do đó, nó đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của tim. Nó cũng giúp giảm huyết áp và duy trì một trái tim khỏe mạnh.

11. Chữa lành vết thương: Nước ép Nhàu đẩy nhanh quá trình phục hồi quá trình lành vết thương. Nhiều nghiên cứu khác nhau cho rằng nước ép nhàu có đặc tính chữa lành vết thương liên quan đến hoạt động của hàm lượng collagen, hydroxyproline và protein. Lượng đường trong máu cao có liên quan đến quá trình lành vết thương kém. Quả nhàu làm giảm lượng đường trong máu, do đó giúp chữa lành vết thương ở người mắc bệnh tiểu đường.

12. Thúc đẩy làn da khỏe mạnh: Các bộ phận khác nhau của cây nhàu đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, giữ nước, viêm nhiễm và các vấn đề khác. Nhàu chứa anthraquinone có đặc tính chống nhăn, có thể làm chậm quá trình lão hóa của da. Nước ép Nhàu có chứa chất chống oxy hóa tốt giúp chống lại các gốc tự do và do đó ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Lược dịch: Trường Đoàn – Mother Nature 2/5/2024

CHỌN MẸ TỰ NHIÊN – AN YÊN VUI KHỎE!

 
0862686090